เมนู

พ.ต.อ.ฉกาจน์ เทียมวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี เปิดเผยว่า จากการประชุมของทีมสืบสวนเมื่อวาน " ตอนนี้ได้สั่งการให้มีการแบ่งชุดทำงาน

พ.ต.อ.ฉกาจน์ เทียมวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี เปิดเผยว่า จากการประชุมของทีมสืบสวนเมื่อวาน " ตอนนี้ได้สั่งการให้มีการแบ่งชุดทำงาน

ความคืบหน้าน้ำอัดลมมรณะจากกรณีสาวใหญ่ หนองวัวซอ อุดรธานี ดื่มน้ำอัดลมแล้วน้ำลายฟูมปากดับสลด ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น ความคืบหน้าล่าสุด พ.ต.อ.ฉกาจน์ เทียมวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี เปิดเผยว่า จากการประชุมของทีมสืบสวนเมื่อวาน " ตอนนี้ได้สั่งการให้มีการแบ่งชุดทำงานออกเป็น 2 ชุด ชุดสืบสวนของตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี และชุดสืบสวนหนองวัวซอ จะลงพื้นที่ติดตามพยานบุคคลในพื้นที่ที่คาดว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง พยานแวดล้อมจากเพื่อนบ้านข้างเคียงและ กล้องวงจรปิด ทั้งนี้พนักงานสอบสวนได้มีการสอบปากคำพยานไปแล้ว 2 คน คือ ตัวสามีและลูก นอกจากนี้เรายังมีการเก็บวัตถุพยานต่างๆ ส่งตรวจพิสูจน์หลักฐาน ทางนิติวิทยาศาสตร์จากการประชุมตำรวจตั้งปมประเด็นไว้ 2 ประเด็น คือ ความขัดแย้งทะเลาะวิวาทภายในครอบครัว และประเด็นที่ 2 คือ ความขัดแย้งกับเพื่อนบ้าน โดยประเด็นความขัดแย้งกับเพื่อนบ้านเนื่องจากว่า ครอบครัวของผู้ตายเป็นคนเร่ร่อนไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ก็จะมีปัญหากับชาวบ้าน ส่วนปัญหาภายในครอบครัว คือ ปมปัญหากับลูกสะใภ้ กรณีที่ลูกสะใภ้ที่ตกผู้ต้องสงสัย ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการติดตามมาสอบปากคำ เนื่องจากว่า หลังเขาทะเลาะกับครอบครัวนี้ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา เขาก็หายออกจากบ้านไป แต่ตอนนี้เราได้ข้อมูลว่ายังวนเวียนในหมู่บ้าน

ตร.หนองหานสุดยอดรวบวันเดียวจับผู้ต้องหา 11 คนชุดสืบสวนฯ สถานีตํารวจภูธรหนองหาน จ.อุดรธานี

ตร.หนองหานสุดยอดรวบวันเดียวจับผู้ต้องหา 11 คนชุดสืบสวนฯ สถานีตํารวจภูธรหนองหาน จ.อุดรธานี

 ตร.หนองหานสุดยอดรวบวันเดียวจับผู้ต้องหา 11 คนชุดสืบสวนฯ สถานีตํารวจภูธรหนองหาน จ.อุดรธานี

 ตร.หนองหานสุดยอดรวบวันเดียวจับผู้ต้องหา 11 คนชุดสืบสวนฯ สถานีตํารวจภูธรหนองหาน จ.อุดรธานี ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา 11 คน ประกอบด้วย ชาย 28 ปี ชาวต.โนนสูง อ.เมือง , หญิง 25 ปี ชาวต.หัวนาคำ อ.ศรีธาตุ ,ชาย 31 ปี ต.บะยาว อ.วังสามหมอ และชาย 30 ปี ชาว ต.หนองแวง อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร สามารถยึดยาบ้า จากผู้ต้องหาทั้ง 4 คนได้ จำนวน 2,020 เม็ด จับได้ที่ห้องเช่า บ.หนองตาไก้ ต.หนองเม็ก อ.หนองหาน จ.อุดรธานีนอกจากนี้ยังจับกุมผู้ต้องหาในคดีต่างๆ ในพื้นที่อำเภอหนองหานจำนวนมาก เช่น ชาย 27 ปี ต.หนองสระปลา (ยาบ้า 22 เม็ด) , ชาย 26 ปี ต.หนองสระปลา (ยาบ้า 5 เม็ด),ชาย 32 ปี ต.บ้านเชียง (ยาบ้า 1 เม็ด) , ชาย 32 ปี ต.บ้านเชียง (อาวุธปืu) , ชาย 25 ปี ต.หนองเม็ก (เสพ) ,ชาย 31 ปี ต.หนองสระปลา (เสพ) ,ชาย 22 ปี ต.หนองเม็ก อ.หนองหาน จ.อุดรธานี (บุกรุกเคหะสถานในเวลากลางคืน)เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองหาน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  

ตร.ยันจับแล้ว 2 เด็กช่างไล่ยิงคู่อริดับ วางแผนก่อนลงมือ ใช้ปืน 4 กระบอก

ตร.ยันจับได้แล้ว 2 ราย นักเรียนนักเลง ไล่ยิงนักศึกษาสถาบันคู่อริ ดับ 1 บาดเจ็บอีก 1 ยอมรับสารภาพเป็นคนในกล้องวงจรปิด เผยพฤติกรรมมีการรวมตัวนัดแนะวางแผน ใช้อาวุธปืน 4 กระบอกในการก่อเหตุ รอง ผบช.น. คาดมีการอุปโลกน์ สร้างโลกเสมือนจริงตั้งกลุ่มแก๊งเพื่อให้เป็นที่ยอมรับจากกลุ่มอื่นๆ

จากกรณีกลุ่มนักศึกษาอาชีวะ 2 สถาบัน ก่อเหตุทะเลาะวิวาทโดยใช้อาวุธปืนยิงใส่นายพีรพงษ์ เอี่ยมรอด หรือบอล อายุ 19 ปี ปวช.ชั้นปี 2 วิทยาลัยเทคโนโลยีแห่งหนึ่ง กระสุนเข้าที่หน้าอก 1 นัด บาดเจ็บสาหัส ก่อนไปเสียชีวิตที่ รพ.ร่วมใจรักษ์ และมีผู้บาดเจ็บ 1 ราย คือ นายพีรพัฒน์ คำหอม อายุ 15 ปี ปวช.ชั้นปี 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีเดียวกัน ถูกยิงเข้าที่ขา ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นนักเรียนอาชีวะ วิทยาลัยเทคโนโลยีช่างแห่งหนึ่ง 14 คน เหตุเกิดบริเวณซอยวชิรธรรมสาธิต 14 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กทม. เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. เวลาประมาณ 15.00 น.

ความคืบหน้าที่ สน.บางนา เมื่อเวลา 13.55 น. วันที่ 15 มิถุนายน 2567 พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผบก.น.5, พ.ต.อ.ศิรณวิชญ์ อินทร ผกก.สส.บก.น.5, พ.ต.อ.สุรพงษ์ สุขแย้ม ผกก.สน.บางนา พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ สส.บก.บช.น., สส.บก.5 บช.น. และเจ้าหน้าที่สืบสวน สน.บางนา ร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าของคดี

ภายหลังการประชุมนาน 1 ชั่วโมง พล.ต.ท.สำราญ กล่าวว่า วันนี้ได้มีการประชุมติดตามในคดีดังกล่าว โดยร่วมกับเจ้าหน้าที่ สส.บก.บช.น., สส.บก.5 บช.น. และเจ้าหน้าที่สืบสวน สน.บางนา ซึ่งสืบสวนคืบหน้าไปมากแล้ว ในส่วนของการป้องกันคงจะนำเคสนี้ไปสู่การปฏิบัติต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.นพศิลป์ กล่าวว่า จากการรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด สามารถทราบตัวบุคคลผู้กระทำความผิดและผู้ที่เกี่ยวข้องแล้วทั้งหมด เป็นผู้ใหญ่ 5 คน เป็นเยาวชน 9 คน โดยมี 4 คน เป็นผู้ใช้อาวุธปืน 4 กระบอก ยิงใส่ผู้ตายและผู้บาดเจ็บ และทั้งหมดรับว่าเป็นผู้ยิง ซึ่งในวันนี้ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนแล้ว 2 คน โดย 1 ใน 2 คน เจ้าหน้าที่ได้มีการนำตัวไปตรวจยึดอาวุธปืนขนาด .38 ที่บ้านพักหลังวัดบางนาใน โดยจะนำไปตรวจสอบต่อไป เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 2 คน จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป ส่วนผู้เกี่ยวข้องที่เหลือก็จะดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับต่อไป  

พล.ต.ต.นพศิลป์ กล่าวว่า โดยพฤติกรรมของฝั่งผู้ก่อเหตุ คาดว่ามีการรวมตัวนัดแนะวางแผนที่จะใช้อาวุธปืนไปก่อเหตุ โดยสืบทราบมาแล้วว่ากลุ่มผู้ตายและผู้บาดเจ็บจะมีการรวมตัวกันที่จุดใด จึงนำสู่การก่อเหตุ และกลุ่มผู้ก่อเหตุบางส่วนที่มาพบพนักงานสอบสวนในวันนี้ ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ปรากฏตามภาพในกล้องวงจรปิดจริง ซึ่งตำรวจคาดว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุมีการอุปโลกน์ สร้างโลกเสมือนจริง สร้างกลุ่มแก๊งเพื่อให้เป็นที่ยอมรับจากกลุ่มอื่นๆ โดยตำรวจจะขออำนาจศาลเยาวชนและศาลอาญาพระโขนง ในการออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้ก่อเหตุที่ใช้อาวุธปืนยิงนั้นมีทั้งหมด 4 ราย ขณะนี้จับกุมได้แล้ว 2 ราย คือ นายบูม อายุ 20 ปี โดยตามไปยึดของกลางเป็นเสื้อกางเกงและหมวกกันน็อก ภายในบ้านแห่งหนึ่งด้านหลังวัดบางนาใน โดยนายบูมใช้อาวุธปืนแม็กกาซีน ยี่ห้อแรมโบ้ ขนาด .38 สีดำเงิน ยิงไปจำนวน 2 นัด และได้นำอาวุธปืนกระบอกดังกล่าวนำไปทิ้งไว้ระหว่างทางไป จ.ชลบุรี และนายโชกุล อายุ 18 ปี ยึดเสื้อกางเกงได้ที่บ้านนายบูมหลังวัดบางนาใน และหมวกกันน็อกยึดได้ที่บ้านพักในซอยอ่อนนุช 29 โดยนายโชกุลใช้อาวุธปืนปากกาสีเงิน ขนาด .38 ใช้ยิง 1 นัด หลังเกิดเหตุได้นำอาวุธไปทิ้งไว้บริเวณทางออกหลังวัดลานบุญ (มอเตอร์เวย์) 

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังสืบทราบว่ายังมีกลุ่มนักเรียนอาชีวะที่มีอาวุธปืนอีก 2 คน คือ นายต้า อายุ 17 ปี และนายที อายุ 16 ปี ที่เป็นเยาวชน ได้พกพาอาวุธปืนไปในวันที่เกิดเหตุด้วย โดยนายต้าใช้อาวุธปืนลูกซองเบอร์ 20 โดยได้ยิง 2 ครั้ง แต่กระสุนด้านทั้ง 2 นัด และได้นำอาวุธปืนไปทิ้งไว้ที่โรงเรียนคลองปักหลัก ประเวศ สุขาภิบาล 2 และคนสุดท้าย คือ นายที ใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์หักลำ ขนาด .38 วันเกิดเหตุยิงไป 1 นัด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งติดตามจับกุม และอยู่ในระหว่างติดตามยึดอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุตามคำรับสารภาพของผู้ก่อเหตุต่อไป

X